Kế hoạch hành động trong trường hợp công ty cung cấp điện thoại PBX của bạn bị phá sản là gì?
Tình huống: Một công ty điện thoại PBX gần đây đã tuyên bố phá sản.
Nếu bạn là khách hàng của Avaya, chắc chắn đều biết đến tin tức hãng này vừa tuyên bố phá sản. Người dùng Avaya TDM Private Branch Exchange (PBX) chiếm 22% thị trường người dùng PBX cũ. Nếu bạn vẫn đang sử dụng công nghệ chuyển mạch truyền thống cho PBX cho công ty của mình, đã đến lúc xem xét các lợi ích của điện thoại IP (VoIP) dựa trên đám mây và công cụ Truyền thông Hợp nhất (UC) cho doanh nghiệp của bạn.
Quyết định gần đây của Avaya về việc phá sản do một khoản nợ là 6,3 tỷ đô la. Giám đốc điều hành Kevin Kennedy đã đề cập đến công nghệ điện toán đám mây là yếu tố then chốt trong vấn đề tài chính của họ và lý do tại sao thị trường mục tiêu của họ "phát triển đáng kể", nói rằng "cơ cấu vốn hiện tại của Avaya đã hơn mười tuổi và đã đến lúc công ty tập trung vào phần cứng. ”
Cho dù bạn có đang đối phó với khả năng thiết bị liên lạc của doanh nghiệp của bạn sẽ không còn được hỗ trợ bởi một công ty điện thoại bị phá sản, thì có một số rủi ro liên tục kinh doanh nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng hệ thống điện thoại TDM lỗi thời. Nếu bạn là khách hàng của Avaya hoặc một công ty thiết bị điện thoại truyền thống khác gặp phải sự cố tài chính, việc lập ra một kế hoạch chuyển đổi là rất quan trọng.
Có tương lai nào cho người dùng PBX của hệ điều hành cũ không?
Avaya là xa nhà cung cấp điện thoại truyền thống đầu tiên để nộp đơn xin phá sản hoặc chuyển đổi ra khỏi hệ thống điện thoại ghép kênh phân chia thời gian (TDM) có lợi cho các sản phẩm khác. Nortel tuyên bố phá sản vào năm 2009. Trong lnhững năm gần đây, Siemens, Ericsson, GTE, ITT, Toshiba và IBM đều biến mất khỏi thị trường.
Mặc dù không rõ chính xác hệ thống điện thoại PBX cũ của bạn sẽ được hỗ trợ bao lâu, rõ ràng là có quá nhiều sự gián đoạn và khó khăn cho các công ty điện thoại truyền thống. Khi họ đang phải đối mặt với nguy cơ thu hẹp nhanh chóng về tài chính. Thị trường toàn cầu cho người dùng PBX truyền thống được dự đoán sẽ giảm trong hai năm tới xuống còn 6,9 tỷ USD vào năm 2019. Ngược lại, thị trường Truyền thông Hợp nhất dựa trên đám mây đang bùng nổ và dự kiến đạt trên 143 tỷ USD vào năm 2024.
Các công ty sử dụng thiết bị TDM PBX cũ đã buộc phải mua cáp đắt tiền để thêm đường dây điện thoại, và việc tiềm kiếm các thiết bị thay thế khi hệ thống hư hỏng cũng trở nên khó khăn hơn, các phần mềm trở nên độc quyền. Bạn không thể mở rộng hoặc cập nhật hệ thống từ Nortel bằng các bảng từ Toshiba. Ngược lại, điện thoại VoIP và công cụ truyền thông dựa trên đám mây mang lại lợi ích thực sự, bao gồm chi phí thấp hơn, khả năng mở rộng tốt hơn, tích hợp dữ liệu dễ dàng và đầu tư vào công nghệ được kiểm soát trong tương lai.
Đã đến lúc bạn phải hành động
Nếu bạn đang sử dụng PBX cũ thay vì công cụ liên lạc dựa trên đám mây. Người dùng TDM cũ nên làm gì?
Đánh giá những gì bạn cần từ nhà sản xuất của bạn
Trong khi Avaya gần đây đã cắt giảm một thỏa thuận với các chủ nợ của họ mà nên giữ cho họ trong kinh doanh, Fortune báo cáo tổ chức vẫn còn nợ ước tính khoảng 3 tỷ USD. Nếu bạn đã biết rằng nhà sản xuất PBX của bạn đang bị phá sản hoặc bị mua lại, bạn nên biết điều sẽ diễn ra tiếp theo là thiết bị của bạn đến hạn bảo trì, hoặc báo hỏng hoàn toàn.
Hãy xem hợp đồng của bạn trước khi nhà cung cấp đóng cửa vĩnh viễn để tận dụng lợi thế của bất kỳ cập nhật bảo mật, bảo trì hoặc mua thiết bị cuối cùng nào bạn có thể. Nó sẽ không phải là giải pháp lâu dài, nhưng nó có thể giúp bạn đảm bảo rằng bạn có thể nhận được giá trị mà bạn đã trả tiền và kéo dài vòng đời của PBX càng lâu càng tốt. Những điều cần tìm khi kiểm tra hợp đồng với nhà cung cấp PBX hiện tại của bạn bao gồm:
Cập nhật bảo trì định kỳ
Cập nhật phiên bản hệ thống
Cập nhật bản nâng cấp
1. Kiểm kê phần cứng
Tận dụng tối đa hợp đồng hiện tại của bạn có thể là nơi khôn ngoan nhất để bắt đầu, đặc biệt nếu thời gian của bạn để cập nhật các lỗi bảo mật với các bản vá bị hạn chế. "Đánh giá thiệt hại trước khi bạn nhảy đến kiểm soát thiệt hại" khuyến cáo Giám đốc tiếp thị Tracey Klepic của Broadsoft.
2. Thực hiện kiểm toán
Đây là nơi mà niềm vui thực sự bắt đầu. Để bắt đầu lập kế hoạch chuyển đổi sang các công cụ giao tiếp dựa trên đám mây, bạn sẽ cần phải hiểu nơi bạn rơi vào các công cụ, phần cứng và số lượng người dùng hiện tại tại mỗi trang web của bạn. Thực hiện kiểm toán có thể giúp bạn bắt đầu định giá một chuyển đổi sang Truyền thông hợp nhất dưới dạng Dịch vụ (UCaaS). Nếu tổng đài truyền thống của bạn chưa đạt đến cuối thời hạn sử dụng- như được tính toán về khấu hao thiết bị - thực hiện kiểm toán cũng có thể giúp bạn yêu cầu số tiền cần thiết để chuyển sang hệ thống điện thoại mới.
Kiểm toán CNTT của hệ thống, hợp đồng, người sử dụng, và yêu cầu kinh doanh nổi tiếng là tốn thời gian và trung thực, nhàm chán. Nếu bạn đang lấy tin tức từ Avaya như một dấu hiệu rõ ràng cho thấy đã đến lúc chuyển sang công cụ giao tiếp đám mây, nhà cung cấp đám mây phù hợp sẽ có thể giúp bạn đánh giá nhu cầu của mình như một phần của thiết kế và triển khai hệ thống UC mới của bạn. Tùy thuộc vào việc bạn có dự định chuyển sang VoIP được lưu trữ trên nền tảng đám mây hay toàn bộ UC, kiểm toán của nhà cung cấp cũng có thể trợ giúp giúp bạn đánh giá nhu cầu của mình như một phần của thiết kế và triển khai hệ thống UC mới của bạn. Tùy thuộc vào việc bạn có dự định chuyển sang VoIP được lưu trữ trên nền tảng đám mây hay toàn bộ UC, kiểm toán của nhà cung cấp cũng có thể giúp bạn đánh giá:
Người dùng
Yêu cầu phần cứng người dùng
Công cụ cộng tác hiện có
Thông tin bổ sung: Theo tin tức mới cập nhật gần đây Avaya đang có dấu hiệu hồi phục bằng việc. "Sau khi thoát khỏi tình trạng phá sản, Avaya tổ chức một cuộc họp tại New Orleans thông báo về việc mua lại Spoken Communications, một trong những nhà cung cấp dịch vụ contact center (CCaaS)" (Theo tơ: http://www.starviewint.vn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.