Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Sự khác biệt giữa VoIP và SIP?

Marketing kinh doanh ngày nay không chỉ liên quan đến các cuộc gọi điện thoại. Trong khi điện thoại vẫn là một công cụ quan trọng cho truyền thông, các công ty ngày nay sử dụng rất nhiều công nghệ khác nhau để giao tiếp với khách hàng. Trong một ngày nhất định, một nhân viên không chỉ dựa vào điện thoại, mà còn cả: email, ứng dụng di động, trò chuyện, văn bản và hội nghị truyền hình.



Những tiến bộ kỹ thuật gần đây đã mở rộng các công ty tùy chọn có trong các hệ thống điện thoại doanh nghiệp. Càng ngày, các tổ chức đang chuyển từ các tùy chọn ngày như  PRI sang các tùy chọn tích hợp khác như Voice over Internet Protocol (VoIP) để tiết kiệm chi phí.

Chuyển sang điện thoại dựa trên internet là lựa chọn đúng đắn đối với một số công ty, nhưng chỉ có VoIP không phải là giải pháp đủ mạnh cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nhiều tổ chức có thể hưởng lợi nhiều hơn từ phương pháp Truyền thông hợp nhất, hỗ trợ thoại, văn bản, hội nghị, tính di động và các hình thức giao tiếp khác.

Nếu bạn đang đánh giá các hệ thống điện thoại doanh nghiệp mới, bạn có thể tự hỏi sự khác biệt giữa Giao thức khởi tạo phiên (SIP) và VoIP là gì và tốt nhất là như thế nào. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu những ưu và nhược điểm của từng cách tiếp cận này và cách biết cái nào phù hợp nhất với bạn.

SIP so với VoIP: Sự khác biệt là gì?

SIP và VoIP không nhất thiết phải so sánh trực tiếp. Trong khi VoIP là một thuật ngữ có thể được sử dụng để mô tả bất kỳ dịch vụ điện thoại dựa trên internet, SIP là một giao thức truyền thông được sử dụng cho hầu hết các loại triển khai VoIP. Công nghệ cho VoIP có nguồn gốc từ những năm 1970 nhưng đã phát triển phổ biến đáng kể như một công nghệ kinh doanh trong 10 năm qua.

VoIP là một thuật ngữ rộng có thể được sử dụng để chỉ bất kỳ cuộc gọi điện thoại nào được thực hiện qua internet thay vì các đường dây điện thoại truyền thống. VoIP dựa vào kết nối dữ liệu để truyền các gói thoại, thay vì mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN).

SIP là giao thức được sử dụng để khởi tạo, duy trì và chấm dứt các phiên truyền thông đa phương tiện trong các ứng dụng VoIP. Giao thức SIP hỗ trợ tín hiệu và kiểm soát các ứng dụng thoại, video và nhắn tin. Dịch vụ SIP Trunking được lưu trữ thường được cung cấp bởi nhà cung cấp Truyền thông Hợp nhất được lưu trữ có thể cung cấp VoIP và Truyền thông Hợp nhất dưới dạng Dịch vụ (UCaaS).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Giải pháp sản phẩm để tối ưu hóa kinh doanh Kinh doanh Panasonic

Sự tự do. Nó có trong DNA của chúng tôi Tại Panasonic, chúng tôi tin rằng tự do trong kinh doanh cũng quan trọng như trong cuộc sống. V...

Bài đăng phổ biến