Tổng đài
Tổng đài IP có thể giao tiếp nội bộ trong công ty và với bên ngoài. Nó sử dụng các kênh khác nhau như Voice IP, ISDN hoặc tương tự. Một IP PBX cũng cho phép mở rộng nhiều điện thoại nhánh hơn so với các dòng vật lý PTSN.
1. Tìm hiểu tổng đài IP là gì & tổng đài IP PBX là gì
1.1. Tổng đài IP PBX là gì?
Tổng đài IP PBX (tổng đài IP) – Internet Protocol Private Branch Exchange. Đây là chi nhánh trao đổi thông tin chuyển mạch cuộc gọi giữa VoIP (qua giao thức Internet).
IP PBX là một mạng điện thoại riêng được sử dụng trong một công ty hay tổ chức. Tín hiệu đều được truyền qua Internet thay đường điện thoại thông thường.
Hệ thống tổng đài IP PBX (tổng đài IP) bao gồm 4 lựa chọn phổ biến như sau:
PBX
PBX Thuê/Ảo
IP PBX
IP PBX Thuê/Ảo
Các đơn vị lớn cung cấp tổng đài IP trên thế giới gồm có: Siemens, Alcatel-Lucent, Panasonic, LG…
1.2. Nguyên lý vận hành của tổng đài IP PBX (tổng đài IP)
Tương tự một số tổng đài khác cho phép gọi miễn phí giữa người người dùng trong hệ thống. Tổng đài IP PBX cũng cung cấp các tính năng như chuyển cuộc gội, thư thoại, ghi âm. Ngoài ra còn có tương tác bằng giọng nói (IVRs) và hàng đợi cuộc gọi ACD.
Với một PBX thông thường, bạn cần đường mạng riêng biệt cho thoại để truyền dữ liệu. Nhưng tổng đài IP này sử dụng dòng hội tụ các mạng dữ liệu và thoại. Bạn có giải pháp tất cả trong một truy cập Internet. Thông tin liên lạc VoIP và thông tin liên lạc điện thoại truyền thống. Tất cả đều có thể sử dụng một dòng duy nhất cho mỗi người dùng.
Do đó, tổng đài chăm sóc khách hàng IP giúp giảm chi phí vận hành, bảo trì. Giống như một PBX truyền thống, một IP PBX thuộc sở hữu toàn quyền của doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.