PBX ( là từ viết tắt của Private Branch eXchange)
Tổng đài có nhiều máy nhánh tùy theo nhu cầu mở rộng của khách hàng, từ 2 máy nhánh đến hàng nghìn đường máy nhánh. Các tính năng phổ biến có thể bao gồm ACD để phân phối cuộc gọi và IVR có thể xử lý các cuộc gọi điện thoại đến trước khi định tuyến đến các trạm gọi. PBX hỗ trợ các giao thức quay số ra nước ngoài như tự động quay số, chương trình quay số dự đoán. PBX thường có nhiều tính năng hơn một hệ thống điện thoại tiêu chuẩn.
Hosted PBX (đôi khi được gọi là Virtual PBX) cung cấp các chức năng và tính năng tương tự, nhưng việc chuyển đổi được đặt ở vị trí trung tâm và chỉ có các điện thoại khách hàng.
PBX là gì?
PBX là viết tắt của từ: “private branch exchange” chỉ đơn giản là một cách để một hệ thống điện thoại có chuyển đổi nội bộ. Nó chủ yếu được tạo thành từ nhiều nhánh hệ thống điện thoại khác nhau được liên kết với nhau và cho phép các kết nối được tạo ra giữa chúng, điều này khiến cho các điện thoại được liên kết với nhau.
PBX được sử dụng để làm gì?
Thông thường một công ty sẽ có rất nhiều điện thoại, thường là mỗi nhân viên sẽ có một số điện thoại. Thay vì tạo một đường dây điện thoại riêng biệt cho mỗi nhân viên, họ sử dụng một PBX để liên kết tất cả các điện thoại nội bộ của họ với nhau và liên kết với các công ty, đối tác bằng một phương thức hiệu quả hơn nhiều. Hệ thống PBX cho phép chỉ dùng một line điện thoại công ty có một số điện thoại để kết nối với thế giới bên ngoài.
PBX và điện thoại
PBX không giống như một chiếc điện thoại truyền thống. Định dạng đánh số không giống nhau, vì nó sử dụng một hệ thống đánh số nội bộ cụ thể cho doanh nghiệp đó. Nếu bạn đang ở trong PBX, bạn chỉ cần quay số ba hoặc bốn chữ số để thực hiện cuộc gọi khác trong mạng. Đây được xem là 'tiện ích mở rộng'. Nếu một người gọi vào hệ thống từ bên ngoài, họ có thể liên hệ trực tiếp với người mà họ muốn nói chuyện bằng cách quay số máy lẻ sau số doanh nghiệp để kết nối trực tiếp với người nhận
Các vai trò chính của PBX
Để đảm bảo rằng các tài nguyên được lưu giữ để giữ cho các kết nối.
Tạo các kết nối bằng cách hoạt động như một công tắc giữa những người sử dụng điện thoại.
Ghi lại bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến cuộc gọi, chẳng hạn như số lượng, khối lượng cuộc gọi, thống kê.
Để chấm dứt chính xác cuộc gọi khi một trong những người dùng gác máy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.