Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Tổng đài, tổng đài IP, VOIP: Tìm hiểu cơ bản về hệ thống điện thoại doanh nghiệp

Nếu bạn đã từng gọi một doanh nghiệp và các số được chọn cho các tùy chọn menu hoặc quay số tiện ích mở rộng văn phòng cụ thể, doanh nghiệp đó đang sử dụng hệ thống điện thoại tổng đài PBX.

Trong những năm đầu của đường dây điện thoại, các cuộc gọi đã đi qua các tổng đài công cộng, nơi các nhà khai thác hướng dẫn họ đến các máy thu chính xác. Vào giữa thế kỷ 20, nhu cầu ngày càng tăng và nhiều đường dây đã được cài đặt để xử lý số lượng cuộc gọi điện thoại ngày càng tăng. Các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng các dòng riêng biệt cho từng bộ phận nội bộ. Tuy nhiên, họ vẫn phải trả tiền cho mỗi cuộc gọi đắt tiền, bao gồm cả các cuộc gọi được thực hiện giữa các bộ phận, chi phí chỉ bằng một cuộc gọi được thực hiện trên toàn thị trấn. Khi các chi phí này tăng lên, nhu cầu về một giải pháp tốt hơn đã sớm xuất hiện.

Điều này thôi thúc một cuộc cách mạng điện thoại kinh doanh sẽ tiếp tục phát triển trong suốt thế kỷ 21 và đi vào cuộc cách mạng kỹ thuật số với việc sử dụng tổng đài IP.

Lịch sử hệ thống tổng đài IP 



Hệ thống tổng đài đầu tiên được phát triển bởi các luật sư vào những năm 1960 và yêu cầu một nhà điều hành con người thực hiện các cuộc gọi trực tiếp bằng tay. Bằng cách thuê các nhà khai thác của riêng họ và mua hoặc thuê một số lượng nhỏ đường dây điện thoại và khối tổng đài, các công ty đã có thể sử dụng một số lượng lớn điện thoại với giá rẻ hơn.

Thực tế vẫn còn, các cuộc gọi điện thoại vẫn cần một nhà điều hành con người. Tổng đài tự động đã được sử dụng bởi các dịch vụ công cộng trong nhiều thập kỷ, nhưng các doanh nghiệp tư nhân đã do dự sử dụng công nghệ thường không đáng tin cậy này.

Trong các tổng đài tự động 1970 đã thấy sự bổ sung các chất siêu dẫn, làm cho chúng nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.



Không cần người vận hành, hệ thống tổng đài trở nên hợp lý và phổ biến hơn. Khi các doanh nghiệp chuyển từ sử dụng các dịch vụ công cộng, họ đã phát hiện ra nhiều đặc quyền được cung cấp bởi các hệ thống mới của họ, bao gồm quay số mở rộng, các nhóm săn bắn và chuyển tiếp cuộc gọi.

Khi các máy tính được phát triển, một bản cập nhật cho PBX xuất hiện: hệ thống ghép kênh Time Division Multiplexing (TDM). Hệ thống này, vẫn là hệ thống điện thoại được các tập đoàn sử dụng phổ biến nhất hiện nay, được chế tạo giống như một máy tính để bàn. Nó được thiết kế như một chiếc tủ lớn chứa ổ cứng, central processing unit (CPU), random access memory (RAM) và hệ điều hành. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm nhạc giữ hoặc đường dây điện thoại bổ sung bằng cách mua bảng mới để thêm vào tủ, nhỏ hơn các hệ thống trước đó.

Thật không may, hệ thống mới này có thể là một khoản đầu tư tốn kém. Để chuyển từ analog sang kỹ thuật số, mọi điện thoại đều cần một sự thay thế tương thích TDM. Những bảng dễ dàng thêm vào chỉ có sẵn với 16 dòng, điều này buộc các công ty phải mua nhiều dòng hơn mức cần thiết.

Sau đó, đến internet, và với nó, một sự phát triển mới để tham gia các hệ thống PBX và TDM. Nhưng những lợi ích mà hệ thống tổng đài IP mang lại cho doanh nghiệp mới là lý do thuyết phục người tiêu dùng và quản lý doanh nghiệp. 

Bài viết được dịch từ: PBX, IP PBX, VOIP: Understanding the Basics of Business Phone Systems


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Giải pháp sản phẩm để tối ưu hóa kinh doanh Kinh doanh Panasonic

Sự tự do. Nó có trong DNA của chúng tôi Tại Panasonic, chúng tôi tin rằng tự do trong kinh doanh cũng quan trọng như trong cuộc sống. V...

Bài đăng phổ biến